By clicking on "Accept" , you acknowledge that cookies are stored on your device to enhance the user experience, analyze the use of the site and assist with our marketing efforts. Please refer to our Privacy Policy for more information.
Terms of use of cookies
When you visit websites, they may store or retrieve data from your browser using cookies. This is often necessary for the basic functionality of the website. The cookies may be used for marketing, analysis or customization of the site, for example to store your preferences.

Privacy is important to us. Therefore, you have the option to disable certain types of cookies that are not necessary for the basic functionality of the website. This exclusion may affect your experience with the website.
Managing cookies by category
Necessary
Always enabled
These cookies are essential for the basic functionality of the site.
Marketing
These cookies are used to serve ads that are more relevant to you and your interests. They can also be used to measure the effectiveness of advertising campaigns or limit the number of times you see ads. Marketing companies insert them with the permission of the website operator.
Personal settings
These cookies allow the website to remember your preferences (such as your username, language or region) and provide a better and more personalized experience.
Analysis
These cookies help the operator of the website monitor the functionality of the site, how visitors use it and whether there are technical issues. These cookies do not collect information that identifies visitors.
11.30.23

Podcast í Sviðslistamiðstöð Íslands - 7. þáttur: Pétur > Brogan - Stjórnendur hátíðarinnar

Við tökum áfram viðtöl við nokkra af okkar mest spennandi fagfólki í sviðslistum í hlaðvarpi Sviðslistamiðstöðvar Íslands. Að þessu sinni fengu ekki einn heldur tveir gestir, Brogan Davison og Pétur Ármannsson, Salka Guðmundsdóttur. Sem skapandi félagar og félagar í lífinu eru Pétur og Brogan oft nefndir ein og virt aðili hér á landi – PéturogBrogan eða BroganogPétur. Framlag þeirra til senunnar spannar mismunandi greinar sviðslistatrésins og þau eru bæði þekkt fyrir skapandi framleiðslu og almennt séð fyrir að láta hlutina gerast. Pétur og Brogan náðum eftir einum stærsta viðburði sviðslistadagatalsins: Reykjavík Dance Festival.

Repertório N.2 - Ljósmynd: Owen Fiene

Salka: Þið tókuð við listrænum forystu árið 2021. Dagskráin í ár bar titilinn Femínísk framtíð og innihélt frábær röð sýninga, viðburða og vinnufunda. Hvar byrjar þú þegar þú byggir upp yfirgripsmikla hátíðardagskrá sem þessa? Hvað leiðbeinir forritun þinni?

Pétur: Eftir að hafa gert það nokkrum sinnum áður er ákveðin þekking og tenging við íslenskt danslíf og sviðslistalíf. Þannig að sum forritunin byrjar að verða leiðandi. Við vorum svolítið áskorun með þennan titil Femínísk framtíð, sem er hluti af stærri fjögurra ára áætlun, evrópsku neti sem kallast APAP (framfarandi sviðslistaverkefni). Þetta er hátíð sem hefur ferðast um alla Evrópu til 11 mismunandi menningarsamtaka og við vorum síðast til að halda hátíð Femínist Futures. Þannig að við höfum haft tíma til að hugsa um hvernig okkar myndi líta út. Fyrir alþjóðlega dagskrána eru málefni sem fljúga bæði um félagslegt og menningarlegt andrúmsloft Íslands, þannig að við reynum að bregðast við málefnum sem við sjáum eða er kannski ekki verið að taka á.

Brogan: Ég fór bara aftur á fyrsta árið, 2021. Vegna þess að við höfum gert sýningar saman - það er reynsla okkar af því að vinna saman, eins og 40 mínútur (sýningar) og ég man eftir að hafa hugsað: Vá, fjórir dagar eru mjög langir til að búa til verk eða verk ... But yes, this year, with the Feminist Futures theme, this is a continuation of what Alexander Roberts and Ásgerður Gunnarsdóttir were doing when they were running the festival. Þetta snýst um hvaða líkama sjáum við og hvaða líkama erum við vön að sjá á sviðinu – það er ekkert athugavert við það, heldur erum við mjög vön því að sjá unga, elda, hvíta og færa líkama. Kannski verðum við aðeins meðvituð um það þegar við sjáum fatlaða líkama, óþægilega líkama unglinga, tíðahvörf, svarta hinsegin líkama.

Salka: Það er alltaf hressandi að mæta á hátíðina, því þó að við séum með marga alþjóðlega listamenn sem koma hingað, búa til heimili sitt og vinna hér, þá erum við samt ekki svo mörg á þessari eyju og því er ekki hægt að ofmeta mikilvægi hátíða. Þú kemur alltaf frá þér orkumikill eftir að hafa séð alla þessa nýju hluti.

Pétur: yes, and we have a pretty dominant theatre culture here in Iceland where the majority of funding for the performing arts goes into state-run theatres that are very samey, really – both in terms of aesthetics and approaches. Hátíðir eru fullkominn vettvangur til að kanna leiðir til að gera hlutina öðruvísi, líta öðruvísi út, haga sér öðruvísi, taka á mismunandi málefnum og pólitískum málefnum og halda fótum leikhússins aðeins við eldinn.

DOPA eftir Anne-Lise Le Gac - Mynd: Owen Fiene

Salka: Hvern ertu að reyna að ná til þegar þú ætlar hátíðina? I've mentioned how it's very nourishing for the scene itself. Er það miðað við staðbundna sviðslistasenuna eða ertu að vonast til að virkja breiðari samfélög og hvernig ferðu að því að gera það?

Pétur: We can be as inclusive as we want and do our inclusivity projects, but if people don't see themselves represented on stage, they're not going to be interested in my idea of how inclusive I am. Þú verður að vinna verkið og gefa öllum stigin. Ég held að það komi með mjög fjölbreyttan og spennandi mannfjölda sem endurspeglar samfélagið sem við búum í.

Salka: Frábær punktur. Ég man að ég talaði við mjög vitur konu sem vinnur í leikhúsi og hún var að tala um þröskuldinn fyrir að komast í atvinnuleikhús fyrir fólk úr undirfulltrúahópum. Leiklistaryfirvöldum hafði sagt henni: Ó, en þetta fólk er ekki að banka á dyrnar okkar. And she said, yes, but they are not appearing on your stage, so how would they know that they could be knocking on your door?

Jæja, á meðan þið tvö hafið aðsetur á Íslandi, þá hefurðu mjög ólíkan bakgrunn. Pétur, þú ert íslenskur útskrifaður frá Listaháskóla Íslands, en Brogan kemur upphaflega frá Englandi og stundaði BA gráðu í dansleikhúsi við Laban í London. Þú ert einnig með MA frá DAS leiklistarnámskeiðinu við Listaháskólann í Amsterdam. Saman hafið þið ferðast mikið með vinnuna þína. Svo er alþjóðlega víddin eitthvað sem hefur verið mikilvægt fyrir ykkur bæði frá upphafi? Lítur þú á þig sem hluta af breiðara samfélagi?

Brogan: Fyrir okkur hefur alþjóðlegt starf verið leið til að lifa af sem listamenn með aðsetur á Íslandi. Svo það er mjög mikilvægt fyrir okkur og það er spurning um sjálfbærni. Einnig tilvistarleg sjálfbærni! Við vorum nokkuð heppin með fyrsta verkið sem við gerðum, sem var dúett á milli mín og pabba Péturs. Við tölum um þetta eins og slysaverkefni því upphaflega ætluðum við bara að gera það fyrir Ármann, pabba Péturs, sem dreymdi um 15 ára dans samtímadans á sviðinu. Hann spurði mig hvort ég gæti hjálpað honum og við gerðum þetta verk saman og sýndum það á Akureyri og með heppni var Ragnheiður Skúladóttir sem áður stóð fyrir Lókal hátíð þar og í gegnum það enduðum við með því að tónleikaferðast um það í átta ár og Ármann þurftum að hætta starfi sem skólastjóri tónlistarskólans til að verða atvinnudansari. Að vera hluti af þessu alþjóðlega samfélagi var bara ótrúlegt vegna þess að við gátum séð hlutina þegar við fórum á hátíðir, við hittum fólk, það myndi þýða að við gætum hafið samtal um framtíðarverkefni og það er í raun hvernig við gátum unnið sem listamenn eins lengi og við. Við höfum nú þurft að stíga aðeins út, því í hreinskilni sagt er það svo erfitt hér. Við eigum barn og veð og ég held bara að það sé engin önnur leið. Það er mjög erfitt. Þú sækir um listamannalaun. Ef þú ert heppinn færðu það kannski annað hvert ár. I think we had a pretty good roll of luck with it. En samt, það eru margir fleiri mánuðir á árinu.

Pétur: Við höfðum þau forréttindi að geta búið í íbúð afa míns og ömmu og gætum lifað af mjög lágum listamannatekjum en þar kom tónleikaferðin inn og við gátum unnið í langan tíma með smámarkaðnum sem er hér. Ef þú ferðast til 40 staða áttirðu allt í einu kannski 40 sinnum áhorfendur og þetta er mjög mikilvægt. Ég held að við þurfum virkilega að taka það alvarlega hvernig Ísland tengist á alþjóðavettvangi og hvernig við staðsetjum okkur, bæði innan dans og sviðslista. Við lifum í hnattvæddum heimi svo við verðum að taka virkan þátt. Og líka bara efnahagslega - fjármögnunarkerfið okkar er bilað, árangurinn er mjög lágur svo við verðum að vera frumleg með hvernig við sköpum tekjur og lifum af.

Dans fyrir mig - Ármann og Brogan

Salka: Dans fyrir mig, framleiðslan þín með föður Péturs, sló í gegn og var mjög elskað af áhorfendum heima og erlendis svo þú komst virkilega í gegn sem gjörningstvíeyki. Var það yfirþyrmandi fyrir þig sem listamenn eða var það bara bara orkugefandi?

Brogan: Við skemmtum okkur mjög vel með þetta verkefni. Það sem við vorum að rannsaka þar er líka það sem við erum enn að rannsaka núna með hátíðinni. In the case of Ármann, I think the fact it was so popular was because he's this middle-aged, overweight man – somehow this becomes really significant and people really connect with him and he's dancing, really to his best ability, and he hadn't trained in dance. Fólk sagði á eftir: Það er svo mannlegt, það er eitthvað svo mannlegt við það. Það er enn hjá okkur í dag, held ég, þetta verkefni. It's kind of the basis of all we do, the questions we were asking there. Listrænt héldum við áfram að vera heltekin af varnarleysi og mistökum og húmor.

Salka: It's interesting that you say vulnerability because I think for non-professionals, dancing feels very vulnerable and we don't always see that vulnerability in professional bodies dancing on stage, but there's something so relatable about a body putting himself out there like that.

Pétur: I think that we became aware of this and it kind of revealed itself in the project itself. Við tókum viðtöl við pabba minn á gerðastiginu og einnig eftir að við frumsýndum það og við rákumst á setningu: að þessi varnarleysi hafi veitt honum ofurmannleg völd, að þora að vera viðkvæm, þora að fylgja draumum sínum og varnarleysinu sem fylgir því kannski að mistakast. Það varð listræn iðkun okkar og við reyndum að ýta undir það. Ég held að þegar við fengum aðeins meiri reynslu þorðum við að byrja að fara ekki aðeins með efni og viðfangsefni heldur mynda í raun bara sjálft – svo varnarleysi sem aðferð við að koma fram eða reyna að framleiða varnartilfinningu, bæði með flytjandanum og áhorfendum að horfa á. Perhaps the most extreme outcome of that was Brogan doing a stand-up in a stranger's living room, where the stranger invites their friends, so she is a complete other in that situation. So we were trying to produce this sense of vulnerability and then trying to find the generative of that, you know – what does it bring or produce that can be good in the world. Bilun, varnarleysi og húmor, held ég, eru okkar tegund flaggskipa.

Brogan: Athöfnin að flytja, fyrir mig, er það eitt viðkvæmasta sem þú getur gert - að standa fyrir framan hóp fólks og koma fram - svo einhvern veginn ekki fela þá varúð og áhættu í því. Okkur finnst það virkilega áhugavert, þetta augnablik. I think it's most obvious in a stand-up form, because the audience either laughs or not. Það annað hvort tekst eða mistakast í augnablikinu, mjög skýrt, og allir eru meðvitaðir um það.

Salka: Þú hefur nú gert sjö sýningar, sem dúóið Dance for Me, en númer átta kemur upp á næsta ári. Þegar litið er til baka á þessa framleiðslu deila þeir ákveðinni tilfinningu. Eins og þú hefur verið að segja, þá er varnarleysið, það er húmor, en ramminn fyrir hvern og einn hefur verið einstakur. Ég myndi segja að vinna þín saman forðast einfalda skilgreiningu. Þú notar aðferðir við kóreógrafíu og leikhús. Þú notar ævisögulegar aðferðir, jafnvel að standa upp sem snið. Ég hef á tilfinningunni að þú hafir mjög leiðsögn frá því efni sem þú vinnur með og að það móti nálgun þína á frásagnarlist eða upplifun. Hvort sem það er að setja upp rave fyrir börn og smábörn, deila sögunni af steinefnasafni Péturs langömmu, eða bara bjóða fólki inn í stofu til að hlusta á Brogan segja bernskusögur og syngja lög. Hvernig myndir þú lýsa leit þinni að sniði eða stillingu þegar þú byrjar að vinna að sýningu?

Pétur: Ég held að við höfum oft gefið okkur nægan tíma til að vinna að verkefnum okkar, sem gefur okkur tíma bæði til að kafa ofan í söguna eða efnið sem er miðpunktur hennar og skoða síðan hvers konar dramatúrgíska þætti skapa og snið. Í tilfelli verksins um langömmu mína var hún safnari, svo stór hluti leiklistarinnar var að við fórum að safna gripum og minningum og myndböndum og myndum, eins og hún fór eftir nálgun hennar á lífið. Þannig að ég held að efnið hafi áhrif á dramatúrgið og dramatúrið hafi áhrif á sviðsetninguna. Þetta er eitthvað sem við höfum áhuga á, að þetta er alls konar samheldið, en verður oft svolítið skrýtið vegna þess að við reynum að vera trú efninu, ekki endilega trúir sviðslisthefðum.

Baby Rave - Mynd: Owen Fiene

Salka: Ég vil tala um nýjasta framleiðsluna þína, Baby Rave, sem þú hefur þegar farið með á hátíðir í Noregi, Póllandi og Ítalíu. Ég giska á að innblásturinn hafi komið frá því að verða foreldrar. Hvers vegna bjuggir þú til þennan viðburð og hvað gerist í rýminu þegar þú setur hann á?

Brogan: Já, það var fyrsta hugmynd okkar þegar við tókum yfir Reykjavík Dance Festival, held ég. Það var COVID og við eignuðumst barn heima. Við vorum að dansa saman í stofunni okkar. Og við höfðum heyrt af þessum barnahæfum í London. Okkur fannst þetta svo góð hugmynd og vorum í samstarfi við Ívar Pétur sem hafði verið að hugsa um svipað verkefni í mörg ár. Það varð þessi dramatúra að ferðast um heiminn í gegnum tónlistina. En að koma aftur til þess sem fær að dansa, hver fær að taka þátt í dansi, það passar bara mjög vel við þessar spurningar. Í Babyrave var framleiðandi okkar að segja um daginn, krakkarnir verða sérfræðingarnir, þú fylgir þeim eins og þeir sýna óþægindi foreldranna til að dansa. Þeir hafa auðveldari tíma svo þú fylgir forystu þeirra.

Pétur: Þegar litið er á það sem listamaður eða framleiðandi er sniðið líka gæðatími – þú færir barnið þitt til að gera eitthvað sem þú gerir venjulega ekki við það. Öll innrömmun í kringum hana er ekki bara barnaárás, hún er líka að fara einhvers staðar til að gera eitthvað sem er jákvætt og færir þig nær hvort öðru. Þið gætuð kynnst hvort öðru á annan hátt. Þú hefur kannski aldrei séð barnið þitt dansa eða barnið hefur aldrei séð þig dansa eða þú sérð ekki hver annan verða spennt fyrir einhverju sem er óvænt eða svo framvegis og svo framvegis. Svo er vindurinn niður eftir brjálæði danssins - bara til að hafa safaboxi eða engifersmáköku. It's really just about the moment, which I enjoy.

Brogan: Við höfum líka komist að því að nútímadansheimurinn getur verið svolítið alvarlegur. I think there's something in this, like not being too serious. Það getur verið svolítið popp, við elskum popp. Það er líka leið til að vera aðgengilegur. Þú þarft ekki að hafa dansþjálfun til að fara og taka þátt í einhverju eins og danshátíð.

Pétur: I think it's also a recent development that we think children should have access to culture at all. Þessi hugmynd um barnamenningu er ég held tiltölulega ný í sögulegum skilningi. Kannski er næsta skref að gera ekki skilgreiningu á milli menningu barna, fullorðinsmenningu – þetta er allt menning. Að fara og upplifa eitthvað sem lyftir anda ykkar er sammannlegt og nær lengra en aldur.

Salka: Pétur, leiðin þín inn í þverfaglega gjörningagerð byrjaði með kannski hefðbundnustu leiðinni sem við höfum hér á Íslandi. Þú lærðir leiklist við Listaháskólann. Ég man eftir því að þú sást þig koma fram í nemendaleikhúsinu og þá talaði fólk um þennan gaur sem fór til Schaubühne í Berlín, þar sem þú stundaðir starfsnám. Svo þú færð þig fljótt yfir í leikstjórn og leiklist. Áttaðir þú þig sem nemanda á því að leikræn áhugamál þín liggja annars staðar?

Pétur: I think I was very, very lucky that I didn't get a job at the theatres immediately after graduation and that left me in kind of a hole. Ég hafði sagt sjálfum mér þegar ég fór í leiklistarskóla að ég ætlaði aldrei að gera neitt annað en að vinna í leikhúsi. Það var loforðið sem ég gaf sjálfum mér. En þegar ég útskrifaðist og var strax atvinnulaus var ég eins og: Ó, þetta gengur ekki vel ... Þannig að ég lifði af varð mér ljóst að nánasta framtíð mín dvaldist ekki á Íslandi. Ég áttaði mig á því að það var stærri heimur þarna úti. Og sem betur fer var einn af kennurum mínum úr háskólanámi mínu að vinna í Schaubühne, ég hafði samband við hann og hann opnaði dyrnar fyrir mig. Ég held að ég vissi ekki nákvæmlega hver útkoman yrði, en að búa í Berlín í sex mánuði, sjá allt leikhúsið og dansinn og fjölbreytileika listgreinarinnar þar var umbreytandi fyrir mig. Ég held að ég sé enn að ná – þjálfun mín og bakgrunnur er mjög hefðbundinn. Ég ólst upp á Austurlandi, kannski er innblástur minn áhugaleikhús. So I think I often come in with a bit of a beginner's eye and I'm really amazed by everything and go all in. Ég held að þetta sé bara samfelld ferð um að vera forvitinn og spenntur.

Salka: Brogan, þú komst inn í heim gjörningsins í gegnum dans. Er það enn festingarþátturinn fyrir þig? Eða hefur þú lent í því að færa þig lengra frá dansi eftir því sem skapandi framleiðsla þín hefur aukist?

Brogan: Ég verð reyndar að viðurkenna að ég kem úr tónlistarleikhúsi ... I kind of kept it a secret until very recently, but I was a musical theatre child star. Ég var í pantomimes á hverju ári svo það var uppeldi mitt í sviðslistum. Og draumur minn var að vera þreföld hótun: að syngja, dansa og leika. Ég fékk námsstyrk í tónlistarleikhússkólann og það var þar sem ég stefni. En svo fékk ég mikinn áhuga á kóreógrafíu. And I was also very practically minded even then, at 19. Ég áttaði mig á því að þetta var virkilega samkeppnishæft í tónlistarleikhúsi. Most of the girls in the years above me would get roles as backing dancers or on the chorus line. Ég var of stuttur til að vera í kórlínunni. Svo ég man að ég hélt að ég yrði að auka fjölbreytni. Ég sótti um til Laban. Þetta var BA gráðu og ég vissi að það myndi opna dyr til kennslu, sem margir þurfa að gera til að viðhalda sér. It was ballet every day and release technique and Martha Graham technique and Cunningham technique and choreography. Þegar ég ólst upp var ég í miklu leikhúsi og hef alltaf haft áhuga á þessu öllu. Svo að fara meira í frammistöðu var frekar auðvelt skref fyrir mig. Við höfðum mikinn áhuga á því einfalda að standa eins og þú sjálfur á sviðinu, svo það staðsetti okkur í samtímaflutningi. Við fórum með verkið Dans fyrir mig á bæði dans- og leikhúshátíðir.

Þegar blæðing stöðvast hjá Lovísu Ósk á RDF - Ljósmynd: Owen Fiene

Salka: Fyrir tveimur árum gerðist þú fagstjóri meistaragráðu í sviðslistum við Listaháskóla Íslands. Talandi um alþjóðavettvang er þetta líklega eitt leitasta háskólanám sem við höfum hér á Íslandi.

Brogan: Ég vann MA minn í Amsterdam í DAS Theatre. Dagskráin sem Alexander Roberts stýrði hér fyrir meistaranám í sviðslistum byggir á þeirri rannsókn svo ég hafði farið í gegnum það sjálfur. Áherslur áætlunarinnar hér eru mjög alþjóðlegar. Í ár erum við með nemendur frá Íslandi, Grænlandi, Noregi, Nígeríu, Mexíkó, Póllandi. Þeir koma frá allt öðrum bakgrunni en vilja allir staðsetja það sem þeir eru að gera í sviðslistum á einhvern hátt. It's quite experimental, I would say, the profile of the programme. Hver þeirra kemur inn með sína eigin listiðkun. Þeir hafa þegar unnið á þessu sviði í mörg ár og vilja taka þennan tíma, þessi tvö ár, til að velta fyrir sér því sem þeir eru að gera, spyrja fleiri spurninga, skiptast á. Það virðist vera staður íhugunar og það snýst mikið um hópinn sjálfan, að læra hvert af öðru. Við erum virkilega stolt af þessari áætlun.

Salka: Hvernig hefur það verið fyrir þig að fara í háskólanámið?

Brogan: Actually, our latest project goes into this, the world of academia and the world of art making and how they go together. It's been a big shift to be working in a big institution and trying to stay punk in some way!

Salka: Það var forvitinn að lesa að þú lýsir væntanlegu verkefni þínu sem frammistöðuritgerð.

Pétur: Kjarnahugmyndin fæddist árið 2017 þegar við vildum gera verkefni sem heitir Hjónaband, sem við fengum styrk til en áttuðum okkur fljótlega á mjög hræðilegri hugmynd. Þannig að við ákváðum að gera það ekki og gera eitthvað annað. En það hefur verið hugmynd að malla síðan þá. Sem hjón sem vinna með að sviðsetja sjálfið og koma fram á sviðinu eins og okkur sjálf, áttuðum við okkur á því að við höfðum aldrei tekið sviðið saman. Við héldum slétt ósvífinnlega fram að það væri það sem tæmdi aðferðir okkar við að sviðsetja okkur. The vulnerability of, well, it's tacky, it's awkward, you're not supposed to do that, you're not supposed to be so personal. Við gerðum okkur grein fyrir því að við þyrftum að finna snið sem hentar þar sem við erum í dag. Og nú árið 2023 erum við í raun ekki að vinna listamenn lengur. Brogan er fagstjóri meistaranáms í sviðslistum við háskólann. Og ég hef stundað nám í menningarstjórnun á Bifröst til að vera aðeins upplýstari sem hátíðarstjóri. So basically we've moved away from listsköpun, which I think is a transition that a lot of artists in our time, mid-career artists make, because of the conditions in Iceland. Þannig að við vorum að finna okkur að skrifa meira um það sem við gerðum en í raun að gera eitthvað. Við áttum stórt safn ritgerða og pappíra og texta sem við höfðum skrifað allan okkar feril sem voru kannski meira afhjúpandi um raunverulegt samstarf okkar en það sem við myndum gera á sviðinu. Við komumst að því að nokkuð áhugaverð tegund af krafti eða mótsögn, persónulegur þáttur í sambandi okkar, að búa saman, við eigum fjölskyldu og svo framvegis – og svo allir þessir þurru fræðilegu textar. Ég held að það sé það sem við munum skoða, sambandið þar á milli, nánd frammistöðu og lífsleika, en síðan fjarlægð og þurrkur fræðimanna. Ég held að við viljum bara kanna þessa tvo heima vegna þess að þeir passa ekki alveg saman. Einn af fyrstu textunum sem við höfum er bréf sem við skrifuðum með hjálp vinar okkar sem er lögfræðingur. It's a Cease and Desist letter to Íslandsbanki who had just taken the idea from Dance For Me of a middle-aged man dancing on stage for their new advertising campaign. Það var mjög augljóst fyrir alla sem sáu auglýsinguna að hún var að bíta þetta verkefni sem við vorum nýbúin að gera sem hafði vakið mikla staðbundna og alþjóðlega athygli. So there we were, 23 year old artists faced with a major bank in Iceland using our idea and we're like, what can we do? Við skrifuðum þennan texta sem hljómar alveg fyndinn núna og ég held að fangar nokkuð vel hvernig tungumálið er notað til að hljóma alvarlegt og raunverulegt, öfugt við tilfinningalegt ástand okkar og líður mjög lítið ...

Salka: Ég er með spurningu sem ég spyr alla gesti mína í þessu hlaðvarpi. Hvað myndir þú breyta við sviðslistalífið á Íslandi ef þú hefðir getu til að breyta einu, einum þætti eða einum þætti þess og hvers vegna?

Pétur: I think we desperately lack infrastructure for independent performing arts. Og með innviðum meina ég stuðning við listamenn á öllum stigum, eins og nýliða, miðjan starfsferil og seint starfsferil, til að vinna og þróa verk, langtímafjármögnun, samfellu sem þú þarft til að helga þig listsköpun – og síðan þá innviði þess að hafa einhvers staðar til að sýna verk þín, bæði í gegnum hátíðir og einnig leikhús, vegna þess að okkur skortir rými til að vinna verkið, til að sýna verkið. Þú ert með listamenn á heimsmælikvarða sem allir bíða eftir að fá að gera það sem þeir vita hvernig á að gera, sem gæti haft mikil staðbundin og alþjóðleg áhrif. Það er gáleysi að stjórnvöld og stofnanir geri sér ekki grein fyrir möguleikum íslenskrar sviðslista. I think we're at a critical level. Ef það breytist ekki verður enn meira heilarennsli, enn fleiri stíga út og verða síðan að finna upp hjólið aftur. Það er að skapa ósjálfbært, ekki hvetjandi, ekki menningarlegt umhverfi sem er bara ekkert bueno.

Brogan: It's kind of interesting to talk about this new project because in a way we're also a bit critical of the institutionalisation of art. Hátíðin er mjög DIY og við fengum spurningu frá samstarfsmanni okkar: Hvað gerist ef þú verður stofnanalegri? Hvað taparðu? En staðan sem við erum í er svo hinum megin við það, sem er að við vinnum bæði í fullu starfi og höldum í grundvallaratriðum þessa hátíð í frítíma okkar. Og það hefur verið þannig í mörg ár. Við erum orðin talsmenn í fullu starfi ásamt ... Með því verður þú vart við að dans fær aðeins brot af því fjármagni sem leikhús fær, sem við getum gert ráð fyrir að sé mál því það er aðallega rekið af konum og hinsegin fólki – og Pétur.

Peter: I'm literally the 1%.

Leyndarmál Ásrúnar Magnúsdóttur - Ljósmynd: Owen Fiene

Brogan: Það er svolítið furðulegt þegar þú ert með þessa hátíð og allt er uppselt og allir þessir gestir koma erlendis frá, öll þessi ótrúlega vinna er unnin. And then, like Ásrún Magnúsdóttir, sold out three shows of Secrets but it's in the tiny basement of the National Theatre. Af hverju er það ekki á stóra sviðinu? It's just baffling to me. Við þurfum okkar eigið hús, við þurfum okkar eigið svið. Íslenski dansflokkurinn er einnig í kjallara Borgarleikhússins. I think that's a metaphor for the bigger issue we're facing. Við erum með svo marga góða listamenn sem koma úr dans- og tilraunaflutningi sem sýna um allan heim. So, yes, we're in a fight moment. We're really fighting. Og við erum mjög þrautseig núna. Við höfum viðurkenninguna og höfum fengið mikið hrós frá þeim sem veita okkur fjármögnunina, en við þurfum raunverulega peninga.

Salka: Takk kærlega fyrir að vera með mér, Brogan og Pétur. Hlustendur okkar geta hlustendur einnig fylgst með nýjum þáttum af hlaðvarpi Sviðslistamiðstöðvar Íslands þegar við höldum áfram að hitta nokkra af öflugustu fagfólki okkar í sviðslistum.